Chế độ chăm sóc sau khi trồng răng Implant

tháng 5 21, 2020 0 Comments A+ a-

Một quá trình trồng răng Iplant thành công phụ thuộc rất nhiều vào sự hợp tác và phối hợp chặt chẽ giữa bác sĩ và người bệnh.

Để chắc chắn cho trụ Implant không xảy ra biến chứng và nhanh lành thì bạn cần chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống tốt nhất. Vậy, chế độ chăm sóc sau khi cắm trụ Implant như thế nào? Nên ăn gì sau khi trồng răng? và cần chú ý những gì chúng ta cùng tìm hiểu vấn đề này sâu hơn?

Chế độ chăm sóc sau khi trồng răng Implant.


Để cho quá trình trồng răng Implant an toàn, hiệu quả và nhanh chóng thì bạn cần tuân thủ các lưu ý sau:

  • Vệ sinh răng miệng cẩn thận.
Đánh răng bằng bàn chải chuyên dụng hoặc có đầu lông đặc biệt.

+ Dùng chỉ tơ nha khoa sau mỗi bữa ăn để làm sạch xung quanh vị trí cấy, đánh răng bằng bàn chả chuyên dụng như: bàn chải kẽ, bàn chải có đầu lông đặc biệt

+ Trong vài ngày đầu sau khi cắm trụ không nên sử dụng nước súc miệng, nước muối để làm sạch. Vì có thể làm cho vết thương lâu lành, đau đớn và dễ dẫn đến việc kéo dài thời gian tích hợp giữa xương và trụ hoặc nguy hiểm hơn là có thể bị đào thải trụ. Nhưng sau khi vết thương lành thì có thể sử dụng nước súc miệng bình thường.

  • Hạn chế sử dụng chất kích thích.

Tránh uống rượu bia, hút thuốc trong vòng 2 tuần sau khi cây để không làm ảnh hưởng tới quá trình lành vết thương, thuốc là còn làm tăng khả năng nhiễm trùng.

  • Tránh những va chạm trực tiếp

+ Không dùng ngón tay hay bất kỳ vật cứng, vật nhọn chạm vào vị trí cấy trụ để kiểm tra độ lành thương vì có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tích hợp xương và trụ.

+ Không khạc nhổ, đẩy lưỡi hoặc dùng tay chạm vào vết thương.

  • Chế độ ăn uống
Chế độ ăn uống sau khi cắm trụ implant.

+ Ăn thức ăn mềm, dễ nuốt

+ Tránh để rơi thức ăn vào vùng trồng răng, nếu lỡ có rơi  vào vùng cấy thì bạn nên nhẹ nhàng sử dụng bông y tế, lấy ra để tranh tổn thương đến vùng cấy

+ Trong thời gian cấy để giữ vệ sinh răng miệng và làm dịu cảm giác đau sau cấy bạn nên chú ý uống nhiều nước. Vì sẽ giúp khoang miệng của khách hàng sạch sẽ hơn và vết thương cũng mau lành hơn.

Những lưu ý sau khi cấy ghép Implant 

  • Không nên lạm dụng thuốc giảm đau

Sau khi cấy sẽ không tránh khỏi hiện tượng chảy máu, đau nhức trong một thời gian vì khi đó trụ Iplant và xương ổ răng tích hợp cùng với nhau. Nên để giảm thiểu các cơn đau nhiều bệnh nhân đã tự ý mua thuốc giảm đau mà không có sự tư vấn và kê đơn của bác sĩ. Chính điều này sẽ khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn. Cho nên, khi muốn sử dụng bất kỳ loại thuốc giảm đau nào bạn cũng cần có sự tư vấn của bác sĩ.

  • Cách làm giảm sưng đau
Chườm lạnh thường xuyên sát chỗ cắm trụ giúp giảm tình trạng sưng tấy.

Tình trạng sưng nhẹ sau cấy là hoàn toàn bình thường như bất kỳ một tiểu phẩu nào khác. Tuy nhiên, sưng ít hay sưng nhiều phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Trong 1 - 2 ngày đầu sau khi cắm trụ bạn nên thường xuyên chườm lạnh ở vùng má (môi) sát chỗ cắm trụ để giảm tình trạng sưng tấy.

  • Tránh vận động mạnh sau cấy

Những hoạt động mạnh như tập thể dục quá sức, chạy bộ trong 48 tiếng đầu tiên có thể sẽ có nguy cơ làm tổn thương đến vùng cấy ghép, khiến cho trụ bị lung lay hoặc đào thải.

  • Tái khám theo lịch của bác sĩ đình kỳ.
Tái khám định kỳ giúp hạn chế được những biến chứng không đáng có xảy ra.

Bạn nên đến nha khoa ngay khi có biểu hiện bất thường như chảy máu, sưng đỏ kéo dài để tránh những biến chứng không đáng có sau khi cắm trụ Implant.

Tái khám định kỳ rất quan trọng cho dù sau cấy răng của bạn vẫn phát triển thuận lợi và ăn nhai tốt. 6 tháng/lần nên tái khám để vệ sinh răng, kiểm tra trụ răng và chỉnh khớp cắn và điều chỉnh lực nhai trên trụ Implant nếu cần thiết.

Cắm trụ Implant thường dùng được vĩnh viễn, mang lại tính thẩm mỹ cao và đảm bảo khả năng ăn nhai như thật. Để đạt được những kết quả này bạn cần tuân thủ tuyệt đối các chế độ chăm sóc cũng như những hướng dẫn của bác sĩ. Đồng thời, lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín với đầy đủ các yếu tố đảm bảo mang đến cho bạn những kết quả như mong muốn.